Posible Ba Na Mabuntis Kahit May Mens

Way back 2008 na-diagnose ako na may cyst sa right ovary pero within normal pa rin yung size ng cyst. Sabi po ng traditional hilot may heartbeat po ng baby sa loob ng tyan ko posible daw po nababalutan ang baby ko.


Period While Breastfeeding What To Expect When To Worry

Mga sakit na nakukuha sa pakikipagtalik.

Posible ba na mabuntis kahit may mens. Pwedeng mabuntis kahit hindi napasok ng sagad basta nasa bungad na dahil madulas ang sperm kaya pwedeng siya lang ang nakapasok sa loob. Ngunit paano kung isang araw mapansin ng ina na dinudugo siya. Hindi po nabubuntis kapag nagsex while may mens.

Mummy of 1 curious boy. Kahit hindi pa sigurado kung buntis ka mag-ingat para sa ikabubuti ng bata kung saka-sakali. Ang pag-gamit ng contraceptive pills ay isa ring maaaring maka-apekto sa pag-regla.

May mga gumagamit ng OTC ovulation predictor kits na sumusukat sa lebel ng luteinizing hormone LH sa ihi. Ang itlog na ito ay kaya lamang mabuhay ng mula 12 hanggang 24 oras pagkalabas ng obaryo kaya ligtas ng sabihin na mababa na ang posibilidad na mabuntis pa ang babae isang araw bago ang kaniyang nakatakdang regla. Ilang araw bago malaman na buntis mainam na alagaan ang sarili.

Hindi pwedeng mabuntis ang babae kung hindi nilabasan ang lalake dahil walang sperm na matatagpo o madidikit sa egg cell ng babae. Ganito po kc nag laps na po injectable q april 1st wik nag karon po ako april 20 natapos po mens q 22 nag do po kami hubby q 29-may 5 kc po sumasakit po kc boobs q tsaka puson posible na po ba ako buntis. Paano mabuntis agad ang irregular na babae.

Feb 01 2019 Maraming bagay na inaalala ang mga nagbubuntis. BUT make sure na maghugas after so that there is no infection. May mga babaeng dinudugo kahit hindi naman nila period.

Bukod pa sa mga karaniwang senyales ng ovulation may mga tinatawag na ovulation kits na may lamang mga paraphernalia at simpleng equipment para mamonitor ang pagdating ng pinahihintay na ovulation day. Then I was told na I have 3 options. Aug 06 2020 mga sis pwede pa ba mabuntis kahit nag karoon na.

Minsan kasi ay naaapektuhan ng lifestyle trabaho at kahit ng panahon ang hormones ng isang babae. Ang case ko po kasi nung feb. May pagkakataong umaabot sa halos tatlong buwan ito.

Tulog na ang mga bata naka-lock na ang pinto ready na si misterngunit paano ito. Nararanasan na nila ang mga sintomas na pagkahilo pagsusuka at pananakit ng suso at balakang. Ngayon alam na ng mas maraming babae maging ng kanilang asa-asawa o kaparehang pagkatapos ng period ng babae posible silang mabuntis.

2013 ngpapasmear and inject po ako ang bisa po ay hanggang may 20 di na po ako nagpainject ulit kasi gusto na po ng hubby ko magkaanak. May 08 2014 022220 pm. Narito ang ilan sa mga tanong na madalas naming makuha mula sa aming online community.

Hi doc posible po ba na buntis ako kahit negative ang pt ko. Meyo napaparanoid ako kasi meron din akong lower back pain mas tumakaw ako this time madalas na feeling puno yung tyan ko pero may time na sinisikmura ako kahit na puno yung pakiramdam ko sa tyan ko. At kailan ba dapat itong ipakonsulta sa mga doktor.

Kapag ang kanilang buwanang dalaw ay mas maikli kaysa dalawamput-walong araw o kaya kung ang kanilang regla ay mas mahaba kaysa tatlong araw maaaring may nabubuo na sa panahon ng kanilang period. Para sa mga babae na may regular na cycle ng 28 hanggang 30 na araw nagsisimula ang ovulation sa pagitan ng ika-11 hangang ika-21 araw. Ngunit huwag mag-alala posible pa rin ang.

Is it possible po ba na mabuntis kahit may period pa po pero matatapos na rin 2 days pa tapos sa loob pinutok. Tanong ko lang may chance pa rin ba ako ma preggy kahit nag karoon na ako at last contact na namen yon. Narito ang sabi ng mga eksperto tungkol dito.

Ngunit sa karamihan ng kababaihan ang 1-7 araw mula sa umpisa ng pag-regla ay itinuturing na safe sa pakikipag-sex dahil hindi maaaring mabuntis ang babae sa panahong ito. Pwede ba iputok kapag may regla. Sex kahit may period.

May time pa po pala na parang may umaalon sa tyan ko di ko alam if ano ba talaga ang diprenxa ko. Pwede pa din ba mabuntis kahit nag ka mens na. Mga pag-iingat na dapat gawin bago malaman na buntis.

Normal lang ba ang maging buntis pero may regla. Mainam na may alam ka sa mga posibleng dahilan ng spotting at mga pamamaraang maaaring gawin para maiwasan ito. In my case yes.

Narito ang mahahalagang impormasyong dapat mong malaman para makapag-ingat ka sa posibleng pagdanas ng spotting kung ikaw ay buntis. Kaya naman mabuti pa ring malaman ang panahon ng ovulation at menstrual cycle upang makasigurado sa magiging kahihinatnan ng pakikipagtalik pagkakatapos ng period. Batay naman aniya sa ilang pag-aaral lumalabas na may ilang babaeng mas natu-turn on sa pakikipagtalik kapag silay may dalaw.

Kaya nag-iiba-iba ang menstrual period. May 07 2018 ALAMIN. Its either ipa-remove ko siya magpa inject ako ng parang pampaliit dun sa cyst or just wait for me to get pregnant.

Jun 18 2014 Re. Dagdag pa ni Marquez puwede pa ring mabuntis ang babaeng nakipagtalik nang may dalaw lalo na kung irregular ang menstruation niya. Nagiging maingat sila sa kanilang kinakain sa mga gawain upang masiguradong ligtas ang kanilang sanggol.

Kailan nga ba mas mataas ang posibilidad na mabuntis ka. Kung ang kanilang regla ay umabot ng tatlong araw posible silang mabuntis sa ikaapat na araw ng kanilang pagreregla. Nag pt po ako 2x negative po ano po ba.

Hindi pa rin garantisado na hindi ka mabubuntis kapag nakipagtalik ka habang may regla ka. Gayunpaman hindi dahil irregular ang pagreregla ay hindi na posibleng mabuntis ang isang babae. May bisita pa si misis.

Maraming nag-aatubiling makipagtalik dahil makalat maaaring matagusan at sa totoo lang medyo kadiri talaga ang dugo. For example nag do kami ni hubby last oct 18 i dont know kung fertile ako non tapos nag karooon ako last nov. Mar 07 2012 Kung negative ba un negative ba siya talaga.

Aug 11 2020 Pwede bang mabuntis kahit umiinom ng pills.


Mandaragat Health Center Posts Facebook

LihatTutupKomentar