Pwede Ba Uminom Ng Pills Kahit Hindi Pa Dinadatnan Pagkatapos Manganak

Gumamit ng condoms o huwag mag-sex hanggat hindi ka pa magaling o nakainom ng pills ng 7 days na sunod-sunod. Mabuti na ang may extrang pills na nakatabi kung kinakailangan.


Pwede Po Ba Uminom Ng Pills Kahit Hndi Pa Dinadatnan

Nakaaapekto sa menstrual cycle ang pag-inom ng pills dahil sa pag-introduce nito ng ibang hormones sa iyong katawan.

Pwede ba uminom ng pills kahit hindi pa dinadatnan pagkatapos manganak. Pero may mga dapat tandaan na mababasa sa baba. Dec 21 2014 Kung 28 araw ang haba ng period ng babae may 14 na araw kang safe at 14 na araw na hindi safe. Marami ang napapaisip sa tanong na iyan at hindi ka nag-iisa.

Ang komputasyon na ito ay mula sa pagsusuri na. Kapag kagagaling sa sakit ng isang tao sinasabi sa kanya na huwag muna siyang masyadong gumalaw-galaw dahil pwede siyang mabinatganito rin ang paniniwala kapag kapapanganak. Ito ay upang makasigurado na siya ay protektado sa hindi inaasahan o magkasunod na pagbubuntis.

Habang hindi pa nagsisimula muli ng pag-inom ng pills gumamit muna ng ibang uri ng birth control at ipagpatuloy ito hanggang sa pangalawang linggo ng pag-inom mula sa bagong pakete ng pills. Nag papa breastfeed din po ako. O ititgil ko muna ang pag inom.

Dami ng HCG sa ihi. -------Maam pano po sa kin first tme ko po mag take ng pills pero sa 3 tablets palang ako eh nagtalik n po kami ng asawa ko maam masama po ba un. Mar 06 2021 Pero pwede ba uminom ng pills kahit hindi pa dinadatnan.

Di sya sure kung dahil daw ba sa wala pa syang baby at. Pwede na po ba akong mag take ng daphne pills kahit hindi pa ako nireregla at kakapanganak ko lang po Last oct. Safe din ang makipagtalik sa panahon na to.

Mabubuntis na ba ako kac wala pang 7 days. Pwede na po ba mag pills kahit hindi pa ko dinadatnan ng regla. Kung magsuka sa loob ng 3 oras pagkatapos uminom ng pill o magkaroon ng matinding pagtatae ang iyong birth control pill ay hindi mananatili nang matagal sa iyong katawan para gampanan ang nararapat.

Gud eve po docAsk ko lang po kasi po uminom ako ng pills last May 24 2016 pero prior dun nagkaroon kami ng heavy petting ng asaw ko with his pants onexpected ko po na May 25 2016 ako magkakaroon kasi normal cycle po ako at April 28 2016 LMP kothen on May 24 2016 po meron nang indikasyon na daratnan ako kaya uminom na ako ng pillregular. Oo posible parin lalo na kung ang pregnancy test na ginawa mo ay napaaga halimbawa kung ginawa mo bago ka datnan o wala pang 14 na araw pagkatapos ng iyong. Aug 19 2020 Mayroon man siyang regla o wala.

Kung ikaw ay naghahanap ng paraan para mabuntis o hindi kayat para maiwasan ito isa sa pinakakaraniwang tanong na nais mong malaman ay kung pagkatapos ng period ng babae posible ba silang mabuntis. Aug 08 2012 hello po mga sis. Bukod dito nirerekomenda din ng mga eksperto na kahit umiinom ka ng birth control pills ay mayroon kayong mga condom o ibang paraan ng emergency birth control.

Kung umiinom ka ng marami dadami ang ihi mo at hindi ito maganda sa pagkuha ng pregnancy test. Pwede rin itong dahilan ng hindi pagdating ng regla. Kaya ang pagkuha ng pregnancy test ng napakaaga ay maaaring magbigay ng negatibong resulta kahit na buntis ka pa.

Di pa po kasi nagkaka-baby and di rin ako nagpacheck sa ob sa pagtake ko ng pills. Ask ko lang meron po ba sa inyo na nagtatake ng trust pills na di pa nagkaka-baby. Kapag hindi nagkaregla habang umiinom ng pills at walang nalaktawang araw ng pag-inom maaaring hindi ka buntis.

Ayon pa sa mga kasabihan maaaring magdulot ang binat ng labis na sakit ng. Hindi lahat ng babae ay maaring uminom o gumamit ng contraceptive pills. 11 po ako na nganak hanggang.

Sa maikling salita oo pwede mong inumin ang pills pagkakuha mo nito at sigurado ka na hindi ka buntis. Sa panahon ng 7 days rest ay maaring magregla o magspotting. May mga sakit na nangangailang ipatingin sa doktor lalo na kung may iba ka pang sintomas na nararamdaman bukod sa hindi pagdating ng regla gaya ng lagnat pagbabago sa timbang pagbabago sa ganang kumain at iba pa.

Maaaring maranasan ang ilang araw. Sa tuwing naguumpisang uminom ng pills o first time dapat ay wala munabg pagtatalik sa loob ng isang linggo o pitong tabletas. Hi TS First mas ok na magpunta ka sa OB para mas maipaliwanag sayo ng maayos yung paraan ng pag-inom ng pillsPlus malalaman mo kung compatible ba sayo ang birth control method na ito assuming na ginagamit mo ito for birth control marami kasing birth control methods at baka naman hindi pills ang best para sayo makakapag-tanong ka rin ng about sa side effects nito sa doctor.

Kaya ang tanong sa kung pwede ba uminom ng pills kahit hindi pa dinadatnan pagkatapos manganak ay oo. Nov 06 2018 Mainam rin na bumili ng dagdag pills para kung sakaling makalimutan mong bumili o kaya maubusan sa botika. Hindi inihihinto ang pag-inom ng pildoras na ito kapag nagkaroon na ng.

From althea forum may isang sis dun na nagsabi nabefore trust pills din ang tinitake nya pero pinapalitan daw sa kanya ng ob nya. Siguraduhing hindi makakalimutang uminom araw-araw. Mga halimbawa ng 21 tab pills ay Althea at Diane.

Kung 28 ang laman ng pakete uminom lang ng isang tableta araw-araw. Jan 26 2020 Bawal daw masyadong gumalaw dahil baka magkaroon ng binat sa panganganak Ano nga ba ang binat. Bakit po ba hindi pa ako dinadatnan ng regla sa pangalawang pakiti na.

Ang dami ng HCG sa ihi ay nagbabago depende sap ag inom mo ng tubig. Masama po ba uminom ng pills kahit wala pa anak Umiinom po ako ng lady pills kahit wala pa po ako anak tanung ko.


Trust Pills Mas Mabisa Raw Sa Progestin Only Pills

LihatTutupKomentar